“บีไอก็ต้องกรุงเทพสิ ก็ต้องเมืองไทยสิ” ประมวลภาพคอนเสิร์ตที่ต้องมาดูด้วยตัวเองสักครั้ง B.I 2024 TOUR HYPE UP IN BANGKOK

exclusive
“บีไอก็ต้องกรุงเทพสิ ก็ต้องเมืองไทยสิ” ประมวลภาพคอนเสิร์ตที่ต้องมาดูด้วยตัวเองสักครั้ง B.I 2024 TOUR HYPE UP IN BANGKOK

ไฮป์ฉ่ำสุดตัวไม่ได้มุสาวาปึ้ง สมมงตัวพ่อ! นี่สินะผู้ชายที่เล่นคอนเสิร์ตแบบเข้าถึงซิกเนเจอร์ เลเยอร์ คัสตอม!! “คิมฮันบิน” (KIM HAN BIN) หรือสเตจเนมที่รู้จักกันดีว่า “บีไอ” (B.I) #BI #비아이

ศิลปินไอดอลโปรดิวเซอร์จากเกาหลี ผู้ซึ่งทำถึงและทำเกินมาตรฐานไปมาก จัดลิสต์เพลงจุใจ ใส่เอเนอร์จีแบบไม่ยั้ง แม้ว่าจะเจ็บขามาก่อนหน้านี้ ก็ยังเซอร์วิสผู้ชมทั่วฮอลล์เต็มที่ของแทร่ในเอเชียทัวร์ “บีไอ 2024 ทัวร์ ไฮป์ อัป อิน แบงคอก” (B.I 2024 TOUR HYPE UP IN BANGKOK) #BI_2024HypeUpinBKK ผลงานแห่งปีอีกหนึ่งคอนเสิร์ตโดยผู้จัด โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Four One One Entertainment หรือ 411ent) ของบิ๊กบอส กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ แท็กทีมเช่นเคยกับต้นสังกัดเกาหลี วันทรีวัน (ONE THREE ONE หรือ 131) จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งฤกษ์งามยามดีตรงวาระครบรอบ 3 ปีโซโลเดบิวต์อัลบั้ม B.I 1ST FULL ALBUM [WATERFALL] แบบพอดีเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน  
 
เปิดเวทีด้วย Padi DJ SHOW โดย “Padi” หรือที่แฟนๆ ชาวไทยเรียกติดปากว่า “พี่เพดี้” ศิลปิน/ดีเจ/โปรดิวเซอร์ที่ปรากฏชื่ออยู่ในเครดิตเพลงเคฮิปฮอปเจ๋งๆ มากมาย ให้เหล่าไอดี (ID ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับ) ได้คึกคักอุ่นเครื่องกันก่อนจะเข้าสู่ VCR เปิดตัว “บีไอ” (B.I) ซึ่งระเบิดเพลงแรกกันที่ ‘MICHELANGELO’ ความหนักแน่นของดนตรีผสานกับไลน์เต้นที่มองกี่ครั้งเป็นต้องตกหลุมรัก รวมถึงเพลงถัดไป ‘Alive’ ซึ่งผู้ชมเต็มพื้นที่ฮอลล์ไม่ยอมมือว่าง ร่วมโบกบินบง (ชื่อเรียกแท่งไฟออฟฟิเชียลของ B.I) ตามจังหวะอย่างพร้อมเพรียงโดยไม่ต้องนัดแนะใดๆ ขณะที่บนสเตจนั้นคือเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ไม่อาจละสายตาได้ ไม่ว่าใครก็ต้องมองไปยังผู้ชายตรงหน้าเท่านั้น ‘One and Only’ (돗대) ส่งพลังความฮอตต่อเนื่อง แล้วเติมเชื้อเพลิงให้ร้อนแรงขึ้นไปอีกกับ ‘WATERFALL’ เขย่าเวทีแบบไม่มีกั๊กตั้งแต่เริ่มต้นกันไปเลย “สวัสดีครับ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับทุกคน ขนาดไม่ได้เจอกันนานขนาดนี้ยังมากันเยอะขนาดนี้ ขอบคุณมากๆ จากใจจริงนะครับ ไหนๆ ก็ไม่ได้มานานแล้วขอทักทายก่อนนะครับ บีไอครับ ดีใจที่ได้เจอทุกคนนะครับ กรุงเทพฯ สมแล้วจริงๆ เหมือนที่ผ่านมาเลย ฟีลลิงดีมากเลยครับ แล้วก็ระหว่างหนึ่งปีที่ผ่านมาทุกคนดูสนุกกันมากขึ้นกว่าเดิมมากเลย เอเนอร์จีที่ทุกคนให้ผมมาวันนี้ ผมก็จะตอบแทนกลับไปด้วยเวทีดีๆ ให้วันนี้ทุกคนสนุกๆ เลยนะครับ”
 
พูดจบ บีไอ ชวนซ้อมร้องเพลงถัดไปสักเล็กน้อย แล้วอินโทรเพลง ‘illa illa’ (해변) ก็ดังขึ้นให้ไอดีไทยได้ร้องคลอไปด้วยกันแบบเต็มเพลง สวิตช์ใจร้าวเปิดทำการ เพลงช้าแบบใด ทำไมมูฟเมนต์ละลายใจเหลือเกิน ไม่ว่าจะเพลง ‘Loved’ หรือ ‘Numb’ ที่ถูกมัดรวมถ่ายทอดออกมาดึงอารมณ์ไร้ความรักอย่างไม่ปราณีหัวใจ ต่อด้วยเพลง ‘4 Letters’ ซึ่งมาพร้อมเบเนฟิตบุกประชิดตัวรอบที่ 1 ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ เจ้าตัวลงจากสเตจเดินพบปะประชาชนไอดีรอบฮอลล์ ก่อนจะไปต่อกันที่เพลงชาติประจำด้อมอย่าง ‘BTBT’ โรยผงความแซ่บอีกครั้งจนฮอลล์อัดแน่นไปด้วยสารเอ็นดอร์ฟินใจฟูไปตามๆ กัน ไฟลุกต่อไม่มีพักกับ ‘Keep me up’ แบ่งท่อนร้องให้ไอดีได้ร่วมจอยท่ามกลางอุณหภูมิความฮอตเกินต้าน
 
โยกกันต่อกับ ‘Got It Like That’ ก่อนจะชวนไปปัดฝุ่นที่ทับถมความทรงจำในเพลง ‘Remember me’ (역겹겠지만) ยิ่งตอกย้ำหัวใจแฟนๆ แบบไม่มีวันลืมว่าหนุ่มคนนี้คือศิลปินอันเป็นที่รักเบอร์หนึ่งเสมอ เพลงต่อมา ‘Dare to Love’ (겁도 없이) คิมฮันบินคืนสู่สเตจด้วยท่าเต้นสุดน่ารักเพลินตาเพลินใจตลอดเพลง คนเท่ขอแวะพักทาลิปมันที่ไม่ได้เรียกเสียงกรี๊ด แต่กรี๊ดมาก แล้วแนะนำแขกรับเชิญ “ทุกคนครับ วันนี้ผมพาน้องชายที่น่ารักอีกคนหนึ่งมาด้วย แล้วก็ช่วงนี้มีอัลบั้มออกมาด้วย เดบิวต์จริงๆ แล้วด้วย เขาตั้งใจมากนะครับ ที่จริงแล้วปกติผมเป็นคนที่กว่าจะสนิทกับใครได้ ใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่พอเห็นภาพน้องเขาตั้งใจทำงานแล้วก็รู้สึกว่านี่แหละน้องเราเลย ทุกคนช่วยกรี๊ดเพื่อน้องชายสุดหล่อของผมหน่อยครับ”
 
เสียงกรี๊ดกระหึ่มต้อนรับ “ลีโอ” (LEO) น้องเล็กของค่าย 131 ศิลปินรับเชิญปรากฏตัวรับหน้าที่ดูแลสเตจในเพลง ‘Pretty Plzzz’ โดยมีรุ่นพี่บีไอขอเป็นฝ่ายร่วม Feat. ในโชว์นี้ ดื่มด่ำฉ่ำใจโมเมนต์พี่น้องจากตึกเขียวมะนาว ปลดปล่อยความเท่ไปด้วยกัน จากนั้นบีไอยกเวทีให้ลีโอได้เล่นกับหัวใจพี่สาวเต็มๆ “What’s Up Thailand! สวัสดีครับ ลีโอครับไทยแลนด์ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ หลังจากมาเมื่อปีที่แล้ว ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้งครับ เพลงก่อนหน้านี้เป็นเพลงที่ผมกับพี่บีไอคอลแลบร่วมกันเป็นครั้งแรก ทุกคนชอบกันไหมครับ? เพลงต่อไปเป็นเพลงไตเติลจากอีพีอัลบั้มใหม่ Come Closer มาร้องไปด้วยกันนะครับ Let’s go Thailand, Let’s go!” เรียกว่าได้รู้จักหนุ่มคนนี้ใกล้ชิดขึ้นผ่านเพลง ‘Come Closer’ แล้วปิดท้ายช่วงศิลปินรับเชิญด้วย ‘Farewell’ ซึ่งลีโอโชว์โวคอลให้พี่สาวได้หูเคลือบทองก่อนลาลงสเตจไป
 
ถึงคิวเพลงที่ทุกคนรอคอย ไลฟ์สเตจครั้งแรกในประเทศไทยของคัมแบ็กซิงเกิลล่าสุด ‘Tasty’ นักรีวิวอาหารต้องมุง หัวหน้าเชฟต้องให้รางวัล ความอร่อยที่มีเอกลักษณ์ บีไอ กลับขึ้นเวทีด้วยชุดสุดคิวต์แต่แอบเซ็กซี่ เสิร์ฟโชว์สดๆ ปรุงรสให้ได้ชิมกันอร่อยแซ่บซี๊ด! เติมผงนัวต่อด้วย ‘TO DIE’ และ ‘TTM’ สองเพลงที่ได้ฟังแร็ปสุดโหดแบบเน้นๆ แล้วไฟลุกโชนไปกับเพลง ‘Flame’ สเตจเดือดด้วยอุณหภูมิร้อนแรงแข่งกับอากาศประเทศไทย ก่อนเปลี่ยนเข้าโหมดคลั่งรักกับ ‘LOVER’ แล้วมัดรวมฟรีสไตล์สามเพลงรวด ‘JEOPSOK’ (접속) เพลงที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ ตามด้วย ‘BORN HATER’ และเพลงฮิตอย่าง ‘Smoke’ 
 
“ตอนนี้ก็ใกล้จะจบคอนเสิร์ตแล้วนะทุกคน แต่ว่าตอนนี้คนด้านหลังๆ เริ่มน้อยใจแล้วใช่ไหมครับที่ตอนนี้ใกล้จะจบคอนแล้ว แล้วผมต้องทำยังไงดี? งั้นก็ไปหาใกล้ๆ สิ แต่ทุกคนรู้ใช่ไหมครับว่าความปลอดภัยต้องมาก่อน ตรงนี้มีใครอายุสิบกว่าบ้างไหมครับ ยกมือได้ไหมครับใครอายุสิบกว่า แล้วคนไหนอายุ 19 บ้าง?” วาสนาไอดีอายุ 19 ปี บีไอลงไปหาถึงที่พร้อมถามว่า “เดี๋ยวหลังจากนี้ถ้าโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เลย 20 ไปแล้วอยากทำอะไรครับ” หลังจากที่ไอดีวัย 19 ตอบว่า “ตอนอายุ 20 อยากไปดูบีไอ” คนตั้งคำถามยิ้มกว้าง “เป็นคำตอบที่เลิศมาก เพราะฉะนั้นเพื่อน้องคนนี้!” อินโทรเพลง ‘NINETEEN’ (열아홉) ดังขึ้นในทันที ทุกคนกรี๊ดสนั่นรับโมเมนต์ที่บีไอเดินแจกทั่วฮอลล์เป็นรอบที่ 2 เพลงต่อมา ‘The Island of Misfit Toys’ (망가진 장난감의 섬) ก็ยังแจกเบเนฟิตสบตากันอย่างทั่วถึง กลับเวทีมาชวนกระโดดต่อในเพลง ‘DIE FOR LOVE’ พลังพลุ่งพล่าน เก็บหมดทุกโน้ตไม่มีหลุด
 
“ปีนี้เริ่มต้นเอเชียทัวร์จากที่โซลใช่ไหมครับ แล้วปีที่แล้วไปยุโรปมาด้วย เหมือนว่าแต่ละประเทศกำลังต่อสู้กันอยู่เลยครับ เหมือนแข่งกันอยู่เพราะว่าประเทศต่อๆ ไปน่าจะกดดันเหมือนกัน ทุกคนเข้าใจใช่ไหมครับ ปีที่แล้วไปยุโรปมาอาจจะเป็นเพราะไปครั้งแรกก็รู้สึกว่ารีแอ็กชันร้อนแรงมาก ปีนี้พอแสดงที่เกาหลีก็รู้สึกว่าเกาหลีก็ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน ที่ฮ่องกงก็เหมือนกันเป็นโซโลคอนเสิร์ตบีไอครั้งแรกของผม ฮ่องกงก็สุดยอดเหมือนกัน แต่ว่าตอนนี้ทุกคนตรงนี้ก็เหมือนอยากจะแสดงให้ผมรู้ว่า บีไอก็ต้องกรุงเทพสิ! ก็ต้องเมืองไทยสิ!” แทกุกไอดีกรี๊ดลั่น เรียกไม่หันแล้วจังหวะนี้ “ขอบคุณทุกคนมากเลยที่มาวันนี้นะครับ และเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ การพยายามของผมมันเป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นสตาฟหรือไดเรกเตอร์ของพวกเรา แล้วก็พี่ๆ นักเต้น แล้วก็ดีเจ แล้วก็ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ด้วยนะครับ ชื่นชมทุกคนเลย ปรบมือให้กับทุกคนหน่อยครับ”
 
ส่งท้ายอีกสามเพลงสุดมัน ‘All shook up’, ‘Wave’ (해일) ไลน์เต้นเซ็กซี่ขยี้ใจ และ ‘Beautiful Life’ (개가트닌생) จบเพลงประเทศไทยโดนสารภาพรัก บีไอบอกว่า “ประเทศไทยเนี่ยถนนข้าวสารผมก็เคยไป เคยไปนวดมา 2 ครั้ง กินผัดไทยประมาณ 2 ครั้ง แล้วก็กินผัดผักบุ้งประมาณ 3 ครั้งด้วย ก็คือรักประเทศไทยครับ เอาจริงๆ แล้วไม่มีเมนต์อะไรที่อยากจะพูดเป็นพิเศษ แต่ไหนๆ ก็แฮปปี้ขนาดนี้แล้ว ตวีลจุนบิ!! (เตรียมกระโดด!!)” โดดกันอีกรอบกับ 1 ท่อน ‘Beautiful Life’ (개가트닌생) แล้วไฟบนเวทีก็ดับลง
 
พลังไอดีมีหรือจะอ่อม ทุกคนพร้อมใจกันส่งเสียงทวงคืนคนเท่ให้กลับขึ้นเวที เปิดช่วงอังกอร์แรกด้วยบรรยากาศอบอุ่นของเพลง ‘COSMOS’ หลังจบเพลงมีวิดีโอโปรเจกต์จากแฟนคลับชาวไทยรอเซอร์ไพรส์ เหล่าไอดีสร้างความประทับใจฉลองการกลับมาอย่างเต็มรูปแบบของบีไอ รวมถึงครบรอบ 3 ปีของโซโลเดบิวต์อัลบั้ม WATERFALL จัดเต็มมาทั้งป้ายสโลแกน “같이 한지 3년 됐네 앞으로도 잘 부탁해요” ที่แปลว่า “3 ปีแล้วนะที่อยู่ด้วยกัน หลังจากนี้ก็ฝากตัวด้วยนะ” ป้ายธง “추웠던 겨울, 어느 여름, 쓸쓸한 가을 김한빈이라서 우리겐 다 봄이야” ซึ่งความหมายคือ “ไม่ว่าจะเป็นฤดูหนาวที่หนาวเหน็บ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วงที่ว้าเหว่ เพราะคิมฮันบินสำหรับพวกเรา ทั้งหมดมันคือฤดูใบไม้ผลิ” ยังมีตุ๊กตารูปปั้นบีไอตัวน้อยสุดคิวต์ มอบแทนความรักความหวังดีและแรงซัพพอร์ตที่แฟนๆ มีให้เสมอ ไม่ใช่แค่ 3 ปีแต่จะมีกันและกันตลอดไป ถึงตรงนี้ บีไอ บอกว่า "อยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ทั้งสั้นและยาว เดี๋ยวต้องไปบับเบิล (แอปพลิเคชันของประเทศเกาหลีใต้ที่ศิลปินใช้พูดคุยกับแฟนคลับ) สักหน่อยแล้ว ขอบคุณนะครับทุกคน รักนะจุ๊บๆ แกก็แรงเกิน ขอบคุณนะครับ ในอนาคตต่อไปก็ฝากตัวด้วยนะครับทุกคน" พร้อมกันนั้นยังขอเก็บบรรยากาศผ่านเลนส์กล้องคู่กับบีไอจิ๋ว ของขวัญพิเศษจากไอดีไทย แล้วปิดพาร์ตด้วย ‘Re-Birth’ (다음생) อีกหนึ่งเพลงที่มีความหมายต่อทั้งไอดีและบีไออย่างลึกซึ้ง
 
เอาล่ะๆ เหมือนคอนเสิร์ตจะจบ... แต่ยังไม่จบ อังกอร์รอบสุดท้ายความยาวเกือบ 1 ชั่วโมงจะเป็นตำนานตลอดไป!!! บีไอ เสิร์ฟเพลงคอมโบเซ็ต แถมใจดีให้ไอดีเลือกเพลย์ลิสต์ได้ตามชอบ โดดไม่หยุดจนลืมไปเลยว่าเคยเจ็บขาเจ็บเข่ามาก่อน และของแท้แน่นอนต้องมาพร้อมเบเนฟิตบุกประชิดตัวแฟนๆ ทั่วฮอลล์รอบสุดท้าย ลงสเตจไปหาแฟนๆ รวม 3 รอบจุกๆ ขนาดนี้ ไม่มีใครให้ได้มากกว่าบีไอแล้วจริงๆ ความพิเศษใส่ไข่เซอร์ไพรส์แฟนๆ ยังไม่หมด บีไอ เล่าว่าตัวเขากับ พี่เพดี้ เพิ่งทำเพลงใหม่ด้วยกันระหว่างที่มาไทยครั้งนี้ หลังจากทุกคนได้ฟังก็พร้อมใจกรี๊ดแตกอีกครั้ง เพราะเนื้อเพลงร้องว่า “I'm in Bangkok City” แถมยัง “Feel Good” ด้วยอีก แทกุกไอดีผมยาวไปถึงเกาหลีกันแล้วทั้งฮอลล์ ตั้งตารอวันที่เพลงนี้จะถูกปล่อยออกมาให้ได้ฟินกัน
 
ก่อนกลับบ้าน ผู้จัด โฟร์วันวันฯ ยังมีกิจกรรม Hi-Touch ปิดท้ายคอนเสิร์ต “บีไอ 2024 ทัวร์ ไฮป์ อัป อิน แบงคอก” (B.I 2024 TOUR HYPE UP IN BANGKOK) #BI_2024HypeUpinBKK สำหรับผู้ชมที่ได้รับสิทธิ์ หลายคนพูดเลยซื้อบัตรงานนี้ไม่มีเสียดายตังค์ บางคนยังบอกค่าบัตรเท่ากับศูนย์บาท เพราะคุ้มมากจริงๆ มันตอบโจทย์ มันเป็นอะไรที่หาความรู้สึกยังไม่ได้ ต้องมาดูบีไอเล่นคอนเสิร์ตด้วยตัวท่านเอง *** โปรแกรมถัดไปจะเป็นงานอะไร?! *** ติดตามได้ทางออฟฟิเชียลโซเชียลมีเดีย @411ent เฟซบุ๊ก www.facebook.com/fouroneoneent เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) https://x.com/411ent อินสตาแกรม https://instagram.com/411ent และยูทูบ https://www.youtube.com/411ent กดกระดิ่งเปิดแจ้งเตือนทุกแพลตฟอร์มรอไว้เลย!!!